Trẻ sơ sinh bị muỗi đốt bôi gì an toàn và hiệu quả nhất?

Những vết cắn của côn trùng thường khiến làn da của bé viêm tấy, sưng đỏ,… gây ra các bệnh ngoài da, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Vì thế, phòng và trị muỗi đốt cho con là mối quan tâm của rất nhiều bố mẹ hiện nay.

Vậy trẻ sơ sinh bị muỗi đốt bôi gì để chữa trị vết đốt cho bé nhanh nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Dầu tràm Tiên Ông để biết thêm chi tiết.

Tre so sinh bi muoi dot boi gi

Nên làm gì khi trẻ sơ sinh bị muỗi đốt giúp vết sưng mau lành?

1. Tại sao một số trẻ sơ sinh hay bị muỗi đốt?

Trẻ sơ sinh dễ bị muỗi đốt nhiều hơn so với những người bên cạnh vì:

  • Trẻ có nhóm máu O
  • Trẻ mặc quần áo tối màu
  • Trẻ chơi đùa, vận động nhiều
  • Trên da trẻ có nhiều vi khuẩn ẩn nấp
  • Trẻ thích chơi đùa trong bóng râm, nơi có nhiều muỗi 

2. Cách trị vết muỗi đốt cho bé an toàn, hiệu quả

Tre so sinh bi muoi dot boi gi

Cảm lạnh là gì? Cách xử lý và phòng ngừa khi trẻ bị cảm lạnh?

2.1. Sữa mẹ

Với bé sơ sinh có làn da nhạy cảm, khi bé bị muỗi đốt, bạn có thể vắt sữa mẹ bôi lên da để bé bớt sưng và không để lại vết sẹo thâm.

2.2. Giấm

Bạn pha loãng một lượng giấm với nước rồi xoa lên vết muỗi đốt, sau đó lấy miếng bông gạc đắp lên trên thì vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

2.3. Khoai tây

Dùng lát khoai tây rồi xoa lên nốt muỗi đốt khoảng 5 phút rồi cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.

2.4. Xà phòng khô

Bạn hãy xoa nước xà phòng lên vết đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa hiệu quả. Do trong xà phòng có chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra dung dịch kiềm, làm dung hòa chất độc gây ngứa do muỗi đốt.

2.5. Viên đá lạnh

Khi bé mới bị muỗi đốt, bạn hãy lấy một viên đá lạnh thoa lên vết đốt cho bé, thoa đều trong một thời gian ngắn sẽ giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy.

2.6. Chanh

Chanh có tác dụng sát trùng rất tốt, bạn lấy một lát chanh mỏng, vắt vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt rồi xoa đều.

2.7. Mật ong

Tre so sinh bi muoi dot boi gi

Thoa mật ong vào các phần da bị muỗi cắn sẽ chống nhiễm trùng tự nhiên cho làn da bé. Bởi mật ong được coi là một kháng sinh chữa bệnh rất tốt.

2.8. Kem đánh răng

Thoa kem đánh răng bạc hà lên vùng da bị muỗi đốt cho trẻ và chờ cho đến khi kem đánh răng tự khô giúp điều trị muỗi đốt hiệu quả.

2.9. Bột nở

Nếu có sẵn bột nở (baking soda) trong nhà, bạn có thể thêm chút nước vào hỗn hợp này và thoa hỗn hợp lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ để giảm ngứa ngáy và làm sạch vết côn trùng cắn.

2.10. Hành và tỏi

Khi bé bị muỗi đốt, bạn hãy cắt nhánh tỏi/hành tây xoa lên chỗ muỗi đốt vài lần trong ngày, nếu xoa lên ngay thì da bé sẽ không bị phồng đỏ do dị ứng với độc từ muỗi đốt.

2.11. Dầu tràm

Tre so sinh bi muoi dot boi gi

Những lúc trẻ bị muỗi đốt, bạn cho một ít dầu tràm vào tay rồi thoa đều lên vết ngứa của trẻ sẽ giúp nốt đỏ dần tan mất, không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Vào những lúc xế chiều hay lúc chiều tối, bạn hãy thoa dầu tràm lên chân tay hay áo, quần của trẻ. Mùi dầu tràm trên cơ thể sẽ giúp hạn chế muỗi đến gần trẻ hơn.

Bạn có thể tham khảo một số loại dầu tràm tốt cho mẹ và bé hiện nay như dầu tràm Tiên Ông, Cao tràm… để thoa lên các vết sưng của con, giúp bé mau lành và hồi phục tốt nhất.

3. Một số chú ý giúp đề phòng bé bị muỗi đốt

Tre so sinh bi muoi dot boi gi

Những lợi ích và cách xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh hiệu quả

– Nên mặc quần áo có màu sắc tươi sáng cho bé trong mùa mưa, vì muỗi thường bị thu hút bởi các màu tối. Khi ở bên ngoài, nên cho bé mặc quần áo dài tay, nhất là vào lúc chiều tối vì đây là lúc muỗi hoạt động mạnh nhất.

– Khi bé ra nhiều mồ hôi sẽ dễ bị muỗi tấn công nên hãy luôn giữ cho bé sạch sẽ. Tuy nhiên, muỗi cũng bị kích thích bởi những mùi thơm, bạn nên tránh không sử dụng các loại phấn thơm, xà bông thơm cho bé.

– Khu vực đầm lầy, bụi cỏ rậm rạp hay vũng nước là môi trường muỗi sản sinh mạnh, tránh để bé tới những khu vực này, đồng thời vệ sinh môi trường sống quanh nhà, thường xuyên dọn dẹp rác rưởi, phát quang bụi rậm.

– Chú ý cho bé nằm ngủ trong màn để tránh bị muỗi đốt

– Thực phẩm giàu vitamin B1: Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1 như đậu xanh, các loại hạt, khoai tây,… sẽ làm cho máu của trẻ có vị khó chịu đối với muỗi. Đồng thời, bạn nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axit lactic – chất gây kích thích đối với muỗi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết về trẻ sơ sinh bị muỗi đốt bôi gì mà Dautramtienong.com cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn đã có những kiến thức bổ ích và tìm được cách trị muỗi đốt cho con an toàn, hiệu quả.

Xem thêm:

Tổng hợp các tác dụng dầu tràm đối với mẹ và bé

Phải làm gì khi trẻ sơ sinh ngủ không sâu giấc vào ban ngày?

5/5 - (1 bình chọn)
qik hair viêm khớp gối