Phương pháp thử nước tiểu với sữa để biết trai hay gái liệu có chính xác?

Phương pháp thử nước tiểu với sữa để biết trai hay gái là một trong những cách dự đoán giới tính thai nhi được các mẹ rỉ tai nhau. Liệu đây có phải là cách để đoán giới tính thai nhi chính xác hay có biện pháp nào hữu hiệu hơn không? Cùng tìm hiểu và đánh giá chi tiết về phương pháp này trong bài viết dưới đây.

Thu nuoc tieu voi sua de biet trai hay gai

I. Giới tính thai nhi được hình thành khi nào?

Trước khi thử nước tiểu với sữa để biết trai hay gái, bạn cần tìm hiểu về cơ chế hình thành giới tính bé. Cụ thể là giới tính thai nhi được quyết định ngay từ thời điểm thụ tinh thông qua các cặp nhiễm sắc thể XY hay XX. Trứng của mẹ sẽ mang nhiễm sắc thể X còn tinh trùng của bố có thể mang nhiễm sắc thể Y hoặc X.

Nếu tinh trùng được thụ tinh mang nhiễm sắc thể Y thì tức là mẹ bầu mang thai con trai và ngược lại. Tuy nhiên, cần phải trải qua giai đoạn hình thành và phát triển bộ phận sinh dục thì ba mẹ mới biết được giới tính thật của thai nhi.

Thông thường thì tuyến sinh dục của bé được hình thành vào tuần thai thứ 5, dần dần sẽ được phân chia thành các bộ phận dương vật, tinh hoàn ở bé trai hoặc âm đạo, buồng trứng, tử cung ở bé gái.

II. Những biểu hiện thai kỳ cho biết mẹ đang mang thai bé trai hay gái

Thu nuoc tieu voi sua de biet trai hay gai

Bên cạnh phương pháp thử nước tiểu với sữa thì mẹ cũng có thể xác định qua các biểu hiện khi mang thai bạn cũng biết giới tính bé, cụ thể là:

1. Thèm đồ chua

Khi mang thai, mẹ có thể tự nhiên thấy mình thèm đồ chua hoặc đồ ngọt một cách bất thường. Đây được xem là biểu hiện bình thường của nhiều mẹ bầu.

  • Thèm đồ chua: Dấu hiệu bạn đang mang bầu bé trai
  • Thèm đồ ngọt: Dấu hiệu bạn đang mang bầu bé gái

2. Tính cách khi mang thai

Do thời kỳ mang thai khiến hormone và nội tiết tố trong cơ thể mẹ thay đổi, do đó, cũng gây ảnh hưởng đến tích cách hàng ngày của mẹ bầu với các biểu hiện như đột nhiên buồn, cáu gắt…Điều này là do testosterone của mẹ bầu thay đổi đã gây nên sự biến động này. 

Tuy nhiên, qua những điều này cũng có thể dự đoán giới thích của thai nhi, cụ thể là:

  • Mẹ bầu nóng tính, cáu gắt: Khả năng là có thể mang thai bé trai
  • Mẹ bầu hay buồn vô cớ: Khả năng có thể mẹ mang thai bé gái

3. Màu nước tiểu

  • Nước tiểu có màu vàng nhạt: Có thể mang thai bé trai
  • Nước tiểu có màu trắng đục: Có thể mang thai bé gái

4. Vị trí tăng cân

  • Mang bầu bé trai: Bạn có thiên hướng tăng cân tại các bộ phận phía trước như ngực, bắp tay, mặt…
  • Mang bầu bé gái: Bạn có thiên hướng tăng cân tại các bộ phận phía sau như hông, lưng…

5. Xem kích thước ngực

Khi mang thai, kích thước ngực của mẹ cũng có nhiều thay đổi. Ngực của mẹ sẽ dần to ra để chuẩn bị cho giai đoạn cho con bú, tuy nhiên, hầu hết hai bên ngực thường có kích thước không đều nhau:

  • Ngực trái to hơn ngực phải: có thể bạn đang mang thai bé gái
  • Ngực phải to hơn ngực trái: có thể bạn đang mang thai bé trai

6. Ốm nghén

Ống nghén là hiện tượng thường thấy ở phụ nữ khi mang thai. Có những bà bầu ốm nghén suốt cả quá trình mang thai, có những người nghén ít hay thậm chí không có hiện tượng nghén. Qua đó, đây cũng là dấu hiệu để dự đoán xem bạn đang mang bầu bé trai hay bé gái.

  • Mẹ bầu thường xuyên ốm nghén, khó chịu trong thời gian dài. Các lần nôn, ói thường xuất hiện vào buổi sáng thì có thể bạn đang mang thai bé gái
  • Mẹ bầu ốm nghén ít hoặc không có triệu chứng ốm nghén và cơn nghén không xuất hiện vào buổi sáng thì có thể bạn đang mang thai bé trai

7. Bụng cao hay thấp

  • Bụng thấp, to lên ở phía dưới: mang bầu bé trai
  • Bụng cao: mang bầu bé gái

8. Đường lông ở bụng

Khi mang thai, bà bầu sẽ xuất hiện một đường lông ở bụng. Dấu hiệu này sẽ ngày càng đậm lên theo tuần tuổi của thai nhi và mất đi dần sau hạ sinh em bé.

  • Đường lông ở bụng kéo dài thẳng từ bụng qua rốn xuống phía dưới: Có thể bạn mang bầu bé trai
  • Đường lông ở bụng kéo dài từ bụng qua rốn xuống dưới nhưng bị lệch, không thẳng và đường lông mờ hơn: Có thể bạn đang mang bầu bé gái

9. Bàn tay khô

Theo kinh nghiệm nhiều năm của các bà mẹ, lòng bàn tay cũng có thể tiết lộ cho mẹ biết giới tính của thai nhi:

  • Bàn tay khô ráp: Đang mang bầu bé trai
  • Bàn tay trắng trẻo, mịn màng: Đang mang bầu bé gái

III. Thử nước tiểu với sữa để biết trai hay gái có chính xác không?

Thu nuoc tieu voi sua de biet trai hay gai

Thử nước tiểu với sữa tươi là phương pháp dân gian khá lâu đời nhằm dự đoán giới tính thai nhi đến nay vẫn được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Cách thực hiện tương đối dễ dàng, đơn giản như sau:

Bạn chuẩn bị một lượng nước tiểu và sữa tươi không đường bằng nhau. Đầu tiên, cho nước tiểu vào đun sôi, sau đó cho sữa vào và chờ cho đến khi hỗn hợp sôi trở lại rồi để nguội và chờ xem kết quả:

  • Nếu hỗn hợp đun có màu trong như sữa thì có thể bạn đang mang bầu bé trai
  • Nếu hỗn hợp đun có những vết lợn cợn thì có thể bạn đang mang bầu bé gái

Đây là mẹo đơn giản, tuy nhiên độ chính xác và tính xác thực của nó thì chưa được xác nhận. Qua đó, đây chỉ là một phương pháp dân gian mang tính chất tham khảo, không nên tin tuyệt đối. Tốt nhất vẫn là các mẹ vẫn nên đến các cơ sở thăm khám và siêu âm để biết chính xác giới tính của con mình.

IV. Các cách xác định giới tính khác để biết trai hay gái

Cách 1: Xét nghiệm máu hoặc nước tiểu của người mẹ

Phương pháp này được áp dụng khi thai đã được hơn 7 tuần tuổi, mang tính chính xác cao. Bằng việc dựa vào kết quả phân tích máu của người mẹ để phán đoán khả năng chứa nhiễm sắc thể X hay Y trong thai nhi. 

Nếu kết quả cho thấy hàm lượng NST Y thì khả năng cao mẹ đang mang thai bé trai (khoảng 95%). Còn nếu tìm thấy NST X trong máu của mẹ thì khả năng là mẹ mang thai bé gái (98,6%).

Cách 2: Thử nước tiểu với baking soda

So với việc thử nước tiểu với sữa để biết giới tính thai nhi thì phương pháp thử nước tiểu với baking soda được đánh giá cao hơn về độ chính xác. Đây là cách được các bà mẹ phương Tây áp dụng nhiều. 

Đầu tiên, các mẹ lấy nước tiểu của mình vào buổi sáng đầu ngày cho vào cốc. Sau đó lấy từ 1 – 2 muỗng canh baking soda cho vào cốc nước tiểu. 

Quan sát nếu thấy cốc nước tiểu xuất hiện phản ứng sủi bọt mạnh tức là mẹ đang mang thai bé trai. Ngược lại, nếu không thấy có phản ứng thì có nghĩa mẹ đang mang thai bé gái. 

Cách 3: Dựa trên thời điểm thụ thai của người mẹ

Với cách này, bạn có thể dựa vào thời gian quan hệ, thời gian thụ thai và ngày rụng trứng của người mẹ để xác định. Trường hợp quan hệ gần ngày rụng trứng thì khả năng cao mẹ mang thai bé trai. Còn trường hợp quan hệ xa ngày rụng trứng thì khả năng mẹ đang mang bầu bé gái.

Thu nuoc tieu voi sua de biet trai hay gai

Cách 4: Dùng nhẫn cưới

Dùng nhẫn cưới để xác định là mẹo dân gian được nhiều người truyền tai nhau mà ba mẹ có thể thử để tham khảo. Đầu tiên, bạn dùng sợi dây buộc chiếc nhẫn cưới và để thả tự do phía trên bụng của mẹ bầu.

  • Nếu nhẫn xoay tròn thì mẹ có thể đang mang thai bé gái
  • Nếu nhẫn di chuyển lắc sang 2 bên thì mẹ có thể đang mang thai bé trai

Cách 5: Dùng biểu đồ giới tính

Với phương pháp này, người mẹ cần nhớ chính xác tháng thụ thai. Qua đó, chỉ cần đối chiếu tuổi của mẹ và tháng thụ thai thì có thể xác định giới tính của thai nhi. Lưu ý, tất cả thông số đối chiếu cần lấy theo âm lịch.

  • Nếu kết quả là + thì rất có thể đang mang bầu bé trai
  • Kết quả là 0 thì có thể bạn mang bầu bé gái

Tóm lại, phương pháp thử nước tiểu với sữa để biết trai hay gái không có độ chính xác cao như nhiều người thường nói, do đó, mẹ có thể thử một số cách như đã gợi ý trên đây của Dầu tràm Tiên Ông để biết được giới tính của thai nhi một cách chính xác nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)
qik hair viêm khớp gối